โครงการรถไฟทางคู่ นครปฐม - ชุมพร เดิม เป็นสามโครงการแยกกันคือ โครงการฯ นครปฐม - หัวหิน, ประจวบคีรีขันธ์ - ชุมพร, และ หัวหิน - ประจวบคีรีขันธ์
แนวเส้นทาง
สถานี
- สถานีกลางบางซื่อ
- สถานีท่าอากาศยานดอนเมือง
- สถานีอยุธยา
- สถานีสระบุรี
- สถานีปากช่อง
- สถานีนครราชสีมา
สัญญาก่อสร้าง
ลำดับ | สัญญาที่ | งาน | ระยะทาง | มูลค่า (ล้านบาท) |
ผู้รับเหมาก่อสร้าง | สถานะ |
---|---|---|---|---|---|---|
1 | ช่วง นครปฐม - หนองปลาไหล | 93 | 8,198 | บจ. เอ.เอส. แอสโซซิเท เอนยิเนียริ่ง (1964) | ||
2 | ช่วง หนองปลาไหล - หัวหิน | 76 | 7,520 | บมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น | ||
3 | ช่วง หัวหิน - ประจวบคีรีขันธ์ | บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเม้นต์ | ||||
4 | ช่วง ประจวบคีรีขันธ์ - ชุมพร |
รายการอ้างอิง
- “เอ.เอส.-ซิโนไทย” คว้างานโยธารถไฟทางคู่นครปฐม-หัวหิน. ใน คม·ชัด·ลึก. ปรับปรุงล่าสุด 11 สิงหาคม 2560. [ออนไลน์]: https://www.komchadluek.net/news/economic/291494
- รายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม ระบบรถไฟทางคู่เพื่อการขนส่ง และการจัดการโลจิสดิกส์ (ระยะที่ 1) แนวเส้นทางนครปฐม-ชุมทางหนองปลาดุก-หัวหิน. ใน ฐานข้อมูลโครงการที่ต้องจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA). โดย สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม. [ออนไลน์]: http://eia.onep.go.th/projectdetail.php?id=11031
- รายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงกา ระบบรถไฟทางคู่เพื่อการขนส่งและการจัดการโลจิสติกส์ ระยะเร่งด่วน ช่วงประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร. ใน ฐานข้อมูลโครงการที่ต้องจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA). โดย สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม. [ออนไลน์]: http://eia.onep.go.th/projectdetail.php?id=12395