โครงการรถไฟทางคู่ นครปฐม - ชุมพร เดิม เป็นสามโครงการแยกกันคือ โครงการฯ นครปฐม - หัวหิน, ประจวบคีรีขันธ์ - ชุมพร, และ หัวหิน - ประจวบคีรีขันธ์

แนวเส้นทาง

สถานี

  • สถานีกลางบางซื่อ
  • สถานีท่าอากาศยานดอนเมือง
  • สถานีอยุธยา
  • สถานีสระบุรี
  • สถานีปากช่อง
  • สถานีนครราชสีมา

สัญญาก่อสร้าง

ลำดับ สัญญาที่ งาน ระยะทาง มูลค่า
(ล้านบาท)
ผู้รับเหมาก่อสร้าง สถานะ
1 ช่วง นครปฐม - หนองปลาไหล 93 8,198 บจ. เอ.เอส. แอสโซซิเท เอนยิเนียริ่ง (1964)
2 ช่วง หนองปลาไหล - หัวหิน 76 7,520 บมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น
3 ช่วง หัวหิน - ประจวบคีรีขันธ์ บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเม้นต์
4 ช่วง ประจวบคีรีขันธ์ - ชุมพร

รายการอ้างอิง

  • “เอ.เอส.-ซิโนไทย” คว้างานโยธารถไฟทางคู่นครปฐม-หัวหิน. ใน คม·ชัด·ลึก. ปรับปรุงล่าสุด 11 สิงหาคม 2560. [ออนไลน์]: https://www.komchadluek.net/news/economic/291494
  • รายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม ระบบรถไฟทางคู่เพื่อการขนส่ง และการจัดการโลจิสดิกส์ (ระยะที่ 1) แนวเส้นทางนครปฐม-ชุมทางหนองปลาดุก-หัวหิน. ใน ฐานข้อมูลโครงการที่ต้องจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA). โดย สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม. [ออนไลน์]: http://eia.onep.go.th/projectdetail.php?id=11031
  • รายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงกา ระบบรถไฟทางคู่เพื่อการขนส่งและการจัดการโลจิสติกส์ ระยะเร่งด่วน ช่วงประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร. ใน ฐานข้อมูลโครงการที่ต้องจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA). โดย สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม. [ออนไลน์]: http://eia.onep.go.th/projectdetail.php?id=12395